Sáng 16/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội
nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024, triển khai nhiệm
vụ năm 2025 và trực tuyến tới các điểm cầu trên cả nước.
Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tham dự và chỉ đạo tại hội nghị, chúng tôi xin gửi nội dung toàn văn bài phát biểu của đồng chí như sau:
Thưa các đồng chí Ủy viên Bộ Chinh trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng,
Thưa các đồng
chí tham dự Hội nghị tại các điểm cầu toàn quốc,
Hôm nay, Tôi rất
vui mừng đến dự Hội nghị tổng
kết của Ngành Tổ chức xây dựng
Đảng - Hội nghị rất quan trọng nhằm đánh giá các mặt công tác năm 2024, nhìn lại
04 năm từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII cùa Đảng đến nay; xác định phương hướng,
nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2025 và thời gian tới.
Các đông chí đã
chuẩn bị báo cáo rất công
phu, nghiêm túc, các ý kiến phát biêu tâm huyết, thẳng thắn, sâu sắc, trách nhiệm.
Tôi cơ bản nhất trí với đánh giá những mặt làm được, chưa được, nguyên nhân và
xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Nhấn mạnh với các đồng chí 02 vấn đề sau đây:
Thứ nhất, về kết
quả đạt được của Ngành tổ chức xây dựng Đảng năm 2024 và từ đầu nhiệm kỳ đến
nay đã được các đồng
chí phan ánh đầy đủ trong Báo cáo tổng kết và các
ý kiến phát biểu tại Hội
nghị, Tôi không nhắc lại,
chỉ nhấn mạnh kết quả bao trùm nhất, đó là: Năm 2024, chính trị nội bộ của Đảng
có những biến động rất lớn, đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần;
Ban Chấp hành Trung ương thi hành kỷ luật, cho thôi giừ chức vụ nhiều đồng chỉ
lãnh đạo cấp cao cùa Đảng, Nhà nước do có vi phạm, khuyết điểm; Ban Chấp hành
Trung ương bầu Tông Bí thư, 02 lần bầu Chú tịch nước, bầu Chủ tịch Quốc hội với
tỷ lệ thống nhất rất cao; số tổ chức đảng, đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng
tương ứng trên 81% và 15% so với năm 2023. Tuy vậy, những biến động trong công
tác chính trị nội bộ của Đảng không những không ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển
kinh tế - văn hóa - xã hội,
đối ngoại của đất nước mà các
chủ trương Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra còn được thúc đẩy thực hiện mạnh mẽ; công tác chuẩn bị Đại hội XIV
được tiến hành khấn trương, chu đáo, kỹ lưỡng, bài bản, có chất lượng cao. Kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII, Hội nghị
Trung ương ngày 25/11/2024, việc tổng kết Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” đã khơi dậy trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân khí thế mới, quyết
tâm mới, động lực mới, phương pháp, cách làm mới nhằm
thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiên lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, 100 năm thành lập nước;
Nhân dân nức lòng với chủ trương của Đảng, ý Đảng hợp lòng dân, khơi dậy sức dân sớm đưa đất nước bước vào giai đoạn
phát triển mới, đã khẳng định bản lĩnh, uy tín, trí tuệ của Đảng ta ở những thời điểm khó khăn nhất, được Nhân dân hết
lòng ủng hộ, bạn bè quốc
tế tin cậy, đánh giá
cao, kinh tế tiếp tục phát
triển, vị thế đất nước tiếp tục được nâng lên (ta dã nâng cấp quan hệ Đôi tác
chiến lược toàn diện với Pháp, Malaysia,...). Thành tích, kết quả này có sự
đóng góp hêt sức quan trọng của Ngành tổ chức xây dựng Đảng, từ việc tích cực tham mưu hoàn thiện, tổ chức triển
khai thực hiện thể chế về
tổ chức xây dựng Đảng, thực
hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác cán bộ được tham mưu thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy định,
bài bản, chặt chẽ, thận trọng,
kịp thời, khoa học, đồng bộ. Đây là kết quả bao trùm, quan trọng nhất.
Thay mặt Bộ Chính
trị, Ban Bí thư, tôi
đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những kết quả của Ngành tồ chức xây dựng Đảng đã đạt được trong nàm 2024 và từ đầu nhiệm
kỳ đến nay.
Bên cạnh những
thành tích đạt được rất đáng ghi nhận, Báo cáo cũng thẳng thẳn chỉ ra những hạn
chế, khuyết điểm và nguyên nhân. Tôi cơ bản đồng tình, đánh giá cao sự cầu thị của Ngành tổ chức xây dựng Đảng, nhấn mạnh 07 vấn đề, mong các đồng
chí quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục, sau đây:
(1) Công tác tuyển chọn, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyên, điều động, đánh
giá cán bộ hiện nay còn rất nhiều tồn tại, bất cập, rất khó để tuyển chuyên gia, tuyển những cán bộ thật sự có năng lực, bảo đảm vì việc tìm người. Đào tạo, bồi dưỡng chưa gắn
kết với quy hoạch và hướng bố trí, sử dụng sau đào tạo;
tuyển chọn, bố trí, sử dụng và bố nhiệm cán bộ ở một số nơi chưa đúng người, đúng việc, vẫn
còn bổ nhiệm, bố trí
người nhà, người thân không đúng quy định. (2) Công
tác quản lý,
đánh giá cán bộ còn khó khăn; chưa có bộ tiêu chí để đánh giá đúng cán bộ trên
cơ sở sản phẩm cụ thể đo đếm được, trên cơ sở mức
độ tâm huyết, trách nhiệm với công việc của cán bộ; chưa tạo
động lực để cán bộ phấn đấu. (3) Công
tác phòng, chống suy thoái, “tự diễn
biến’’, “tự chuyên hóa” chưa đồng đều. Tình trạng suy thoái về tư tường chính trị, đạo đức, lối sống
của một bộ phận cán bộ, đảng viên từng bước được ngăn chặn nhưng có
mặt vẫn còn tiểm ẩn phức tạp cùng với bốn nguy cơ[I] vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực nhiều mặt, đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta. (4) Bố trí
chiến lược cán bộ chưa được chú trọng. Những vấn đề này phải có cơ chế, giải pháp cụ thể, hữu hiệu, rất công tâm, vì sự phát triển của đất nước. Đây là trách nhiệm tham mưu của Ban Tổ chức
Trung ương nói riêng, Ngành tô chức xây dựng Đảng nói chung. (5) Sinh hoạt đảng ở một số nơi còn hình thức, tính chiến
đấu trong tự phê bình và phê
bình còn thấp. Công tác quản
lý đảng viên còn một số khó khăn, bất cập; thiếu kiên quyết trong rà soát, sàng
lọc, đưa nhũng đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Công tác xây dựng
tổ chức cơ sở đảng, tạo
nguồn và phát triển đảng viên
ở một số nơi còn gặp nhiều
khó khăn, chưa có chuyển biến
tích cực, còn nặng về số lượng, chưa chú trọng về chất lượng. (6) Kiểm
soát quyền lực trong công tác cán bộ tuy có chuyển biến bước đầu nhưng hiệu quả chưa cao, tình trạng
lạm quyền, lợi dụng quyền lực, vụ lợi trong công tác cán bộ vẫn còn xảy ra ớ một
số nơi. Một số cán bộ lãnh đạo,
trong đó có cả ủy viên
Trung ương, ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt
cua Đảng, Nhà nước còn thiếu tu dưỡng, rèn luyện; bản thân và gia đình thiếu
gương mẫu, suy thoái về tư tưởng,
chính trị, đạo đức, lối sống;
lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để người thân, cấp dưới trục lợi, “lợi ích
nhóm”; tham nhũng, tiêu cực, vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật
của Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà
nước. Một bộ phận cán bộ năng lực làm việc còn hạn chế, thiếu toàn diện, có mặt
yếu kém, thiếu tính chuyên
nghiệp và kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế; không ít nơi còn tình trạng đùn đẩy, né tránh, sợ
sai, sợ trách nhiệm trong công việc. (7) Cải cách thủ tục hành
chính trong Đảng, nhất là việc
ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng có việc chưa đáp ứng được yêu cầu.
Phẩm chất, năng lực, trình độ, chất lượng nghiên cứu, tham
mưu của cán bộ làm công tác
tham mưu về công tác tổ chức cán bộ ở các cấp chưa đồng đều, cần sớm đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu của tình hình thực tiễn đặt ra.
Thứ hai, về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2025
Năm 2025 có rất
nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, trong đó rất hệ trọng và liên quan trực
tiếp đến Ngành tổ chức xây dựng Đảng là tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội
XIV của Đảng; cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị hoạt động
hiệu nâng, hiệu lực, hiệu quả; kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng. Toàn Đảng,
toàn dân, toàn quân ta đã thống nhất rất cao mục tiêu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
và chuẩn bị tốt nhất các công
việc cho Đại hội XIV, đưa đất
nước bước vào kỷ nguyên mới, ký nguyên vươn mình của dân tộc.
Bối cảnh đó đặt
ra cho các đồng chí đứng đầu cấp ủy các cấp và Ngành tổ chức xây dựng Đảng luôn
luôn có 03 câu hỏi, đồng thời, là 03 yêu cầu
của công tác tổ chức, cán bộ: (1)Làm
sao có được bộ máy hoạt động của Đảng, tổ chức bộ máy Nhà nước hiệu năng, hiệu quả, hiệu
lực? (2)Làm sao có được đội ngũ cán bộ có giác ngộ,
có tâm huyết, trách nhiệm, vì nước, vì dân, vì sự nghiệp của Đảng? (3)Tại sao Đảng ta chọn công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”. Xác định nguồn nhân lực là khâu đột
phá chiến lược. Vậy, công tác tổ chức, cán bộ phải làm gì để đạt yêu cầu này?
Trên tinh thần
đó, Tôi cơ bản nhất trí với 07 nhóm nhiệm vụ, giai pháp trọng
tâm mà Báo cáo đã nêu, nhấn mạnh với các đồng chí 03 vấn đề
sau đây:
Một là, làm tốt công tác tham mưu sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ
Như Tôi đã trao
đôi, tinh gọn tổ chức bộ
máy của hệ thống chính trị là vấn đề khó, thậm chí rất khó vì khi tiến hành
tinh gọn bộ máy sẻ liên
quan đến tâm tư,
tình cảm, nguyện vọng và đụng chạm đến lợi ích của một số cá nhân, tổ chức; do vậy, công tác này cần được tiến
hành khách quan, thận trọng, dân chủ, khoa học, bài bản. Ban Tổ chức Trung ương nói riêng, Ngành tổ chức xây dựng Đảng nói chung phải phát huy
cao độ vai trò tham mưu triển
khai hiệu quả nhiệm vụ này, bảo đảm 05 vấn đề:
(i) Việc
tinh gọn tổ chức bộ máy
phải bám sát, bảo đảm thực hiện
đúng các nguyên tắc, quan điểm mà Trung ương đã thống nhất (bám sát Hiến pháp. Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nguyên tắc của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương... bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông, một cơ quan thực hiện nhiều việc, một việc chỉ giao một cơ quan chủ trì và chịu trách nhiệm chính; khắc phục triệt để chồng chéo về chức
năng, nhiệm vụ. chia cắt về địa bàn,
lĩnh vực: hạn chế tổ chức trung gian; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thế
trên cơ sở tính đảng, tính hợp lý, tính hợp pháp. Cần khẩn trương rà soát lại những chức năng, nhiệm vụ phải
làm, việc phân công
như thế nào, bảo đẩm
không để sót việc,
sót chức năng, nhiệm vụ, đúng quy định, đúng nguyên tắc, có sự phân công, phối họp hợp lý).
(ii) Tham
mưu tinh gọn bộ máy, tổ chức các cơ quan của Đảng
thực sự là hạt nhân trí tuệ, bộ “tổng tham mưu”, đội tiên phong lãnh đạo cơ
quan Nhà nước, tuyệt đối không đế xảy ra bao biện, làm thay hoặc buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng; xây dựng các cơ quan tham mưu của cáp ủy thực sự tinh gọn; đánh giá toàn diện việc kiêm nhiệm
chức danh của Đảng và hệ thống chính trị để có quyết sách phù hợp, đảm bảo hiệu năng, hiệu quả, hiệu lực.
(iii) Khẩn trương rà soát các quy định của Đảng có liên quan để chủ động tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc ban
hành mới theo đúng quy định, trên cơ sở mô hình tổng thể mới của hệ thống chính trị, tạo cơ sở chính trị pháp lý để hệ thống chính trị hoạt động được ngay sau khi
kiện toàn, không để gián
đoạn (Trước mắt,
cần khẩn trương tham
mưu chuẩn bị đầy đủ,
chất lượng các dự thảo văn bản về tổ chức hoạt động của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị; sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan của Bộ Chính trị,
Ban Bí thư về chức
năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, công tác cán bộ để thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ, tinh giản biên chế. Chuẩn bị nội dung trình Ban Chấp hành Trung ương về chức năng, nhiệm vụ,
tổ chức bộ máy các cơ
quan Đảng, các đảng bộ
Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các
đoàn thể, các cơ quan
đảng sau khi thực hiện
sắp xếp theo Nghị quyết 18. Rà soát, bổ sung,
sửa đổi Quy định số
24-QĐ/TW của Ban Chấp
hành Trung ương quy định thi hành Điều lệ Đảng: Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu
toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV của Đảng bao đẩm đồng bộ với chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Sửa đổi ngay các quy định về công tác cán bộ; trong đó, về tuyển dụng cán bộ, lưu ý độ tuổi tuyển dụng; về
bố trí, sử dụng cán bộ,
lưu ý những
trường họp chuyển công
tác giữa các cơ quan, biệt phái, từ khối Nhà nước sang doanh nghiệp và ngược lại, cần bảo đảm đồng bộ, tổng thể, liên thông; về đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, lưu ý tiêu
chuẩn, điểu kiện phải có thời gian giữ chức vụ
liền kề ít nhất 02 năm... Có cơ chế, chính sách ưu đãi để thu hút các văn nghệ sĩ, các nhà
khoa học, tri thức được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài về Việt Nam sinh sống có tác phẩm, công trình nghiên cứu, được công nhận, có khát vọng cống hiến...)
(iv) Đồng
thời với tinh gọn tổ chức
bộ máy, từng cấp, từng ngành cần khẩn trương rà soát để có
phương án cơ cấu lại đội ngũ cán bộ có đủ phấm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ, biên chế hợp lý, chuẩn hóa chức danh; kiên quyết phòng, chống việc lợi
dụng chủ trương sắp xếp lại bộ máy, đội ngũ cán bộ để tiêu cực, tham nhũng. Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyển dụng, đào tạo,
đề bạt, bổ nhiệm, luân
chuyển, điều động, đánh giá
cán bộ theo hướng thực chất, vì việc tìm người, trên cơ sở phải có sản phẩm cụ thể đo đếm được. Có cơ chế hữu hiệu sàng lọc,
đưa ra khỏi vị trí công tác đối với những người không đủ phẩm chất, năng lực, uy tín và sử dụng đối với
người có năng lực nổi trội.
Phối hợp nghiên cứu, tham mưu
đề xuất chế độ, chính
sách, bảo đảm nổi trội đối với cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy. Theo dõi, đôn đốc thực
hiện nghiêm chủ trương của
Bộ Chính trị trong việc tạm dừng tuyển dụng, bổ nhiệm, giới
thiệu ứng cử giữ chức vụ
cao hơn tại các cơ quan, đơn vị.
(v) Các
đồng chí cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan cần gương mẫu, chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ được
giao theo tinh thần “Trung ương không chờ cấp tỉnh, cấp tỉnh không chờ cấp huyện, cấp huyện không chờ cơ sở”,
“Trung ương làm gương, địa phương hưởng ứng”. Từng cấp, từng ngành cần khẩn trương triển khai
quyết liệt các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực
hiện Nghị quyết 18-NQ/TW bảo đảm yêu cầu về chất lượng và tiến độ, việc
này Ban Tổ chức Trung
ương đã có hướng dân cụ thể.
Hai là, chuẩn
bị và tổ chức thật tốt đại hội đẩng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng, trọng tâm là tham mưu xây dựng bảo đảm chất lượng dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, tham mưu chuẩn bị bảo đảm bầu ra cơ quan lãnh đạo của Đáng ở mọi cấp có sức chiến đấu cao. Cụ thể: (i) về
xây dựng dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, phải bảo đảm phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, rõ định hướng, rõ chủ trương chiến lược, giải quyết được những vấn đề đặt
ra từ thực tiễn, có sản phẩm
đo đếm, đánh giá được, gắn với chiến lược, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh
tế - xã hội chung của khu vực và cà nước. Không ban hành các nghị quyết, chỉ thị tiếp theo để thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Người đứng đầu cấp ủy các cấp phải chịu trách nhiệm về chất lượng văn kiện của cấp ủy
do mình đứng đầu.
(ii) Tập trung chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới theo đúng các nội dung đã được hướng dẫn, chuẩn bị tốt đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng được yêu cầu phát triển mới với 03 bảo đảm: (1) Bảo đám sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của
Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy
định. (2)Bảo đảm sự kế thừa, đổi mới và phát triến liên tục của đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất
lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, tăng cường ở các vị trí, địa bàn, lĩnh
vực quan trọng, trọng yếu. (3)Bảo đảm đồng bộ, tổng thể, liên thông, chặt chẽ, dân chủ, khoa học, khách quan, công tâm, minh bạch, sự đoàn kết, thống nhất cao, làm thận trọng từng bước,
“làm đến đâu chắc đến đó”.
Chú trọng phát hiện,
lựa chọn, giới thiệu những cán bộ tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, được thử
thách trong thực tiễn, có kết quả, sản phẩm công tác rõ ràng. Đánh giá cán bộ phải toàn diện,
khách quan, thực chất, đúng quy định, đúng thẩm quyền, lấy kết quả sản phẩm, việc thực hiện trách nhiệm công vụ, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống làm
thước đo, tiêu chí cơ bản để đánh
giá.
Chú trọng công
tác bảo vệ chính trị nội bộ, rà soát, thẩm định, thẩm tra chặt chẽ,
kỳ lưỡng về tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự tham gia cấp ủy các cấp. Phải kế thừa, đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ công
tác thẩm định nhân sự trên cơ
sở mở rộng, phát huy tối
đa trách nhiệm của các cơ
quan chức năng.
Thưa các đồng
chí!
Công tác cán bộ
là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng, liên quan đến sự sống còn của Đảng và vận mệnh của chế độ, cán bộ là cái gốc của mọi công
việc, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Đi liền với công tác
cán bộ, công tác tô chức xây dựng Đảng có vị trí đặc biệt quan trọng, trách nhiệm rất lớn, rất vinh quang. Khối
lượng công việc phía trước của Ngành rất bộn bề, khẩn
trương, trong khi đó, thời gian không chờ đợi chúng ta. Đất nước đang đứng trước
cánh cửa lịch sử bước vào kỳ nguyên vươn mình của dân tộc. Tôi đề nghị toàn
Ngành tổ chức xây dựng Đảng ý thức sâu sắc hơn về vai trò,
trách nhiệm để nỗ lực, cố gắng
“vươn mình” với quyết tâm chính trị cao nhất, hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ đề
ra; trong đó, khẩn trương tập
trung tham mưu việc tinh gọn tố chức, bộ máy hệ thống chính trị, góp phần tăng
tốc, bứt phá vượt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, 2025 và cả nhiệm kỳ Đại
hội XIII; chuẩn bị thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
Nhân dịp chuẩn bị
bước sang năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Át Tỵ, Tôi xin chúc các đồng chí dự hội
nghị và toàn thể cán bộ Ngành tố chức xây dựng Đảng một năm mới luôn mạnh khỏe,
hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn.
[I] Nguy cơ tụt hậu xa hơn về
kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới, do điểm xuất phát thấp; nguy
cơ sai lầm đường lối, đi chệch hướng xã hội chủ nghĩa; nguy cơ tham nhũng và tệ nạn quan liêu, lãng
phí; nguy cơ “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động.
Đình kèm: Tải xuống [dự phòng]