Bài phát biểu của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Sáng 16/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 và trực tuyến tới các điểm cầu trên cả nước.


Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tham dự và chỉ đạo tại hội nghị, chúng tôi xin gửi nội dung toàn văn bài phát biểu của đồng chí như sau:

Thưa các đng chí Ủy viên Bộ Chinh trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng,

Thưa các đồng chí tham dự Hội nghị tại các điểm cầu toàn quốc,

Hôm nay, Tôi rất vui mừng đến dự Hội nghị tổng kết ca Ngành Tổ chức xây dựng Đảng - Hội nghị rất quan trọng nhằm đánh giá các mặt công tác năm 2024, nhìn lại 04 năm từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII cùa Đảng đến nay; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2025 và thời gian tới.

Các đông chí đã chun bị báo cáo rất công phu, nghiêm túc, các ý kiến phát biêu tâm huyết, thẳng thắn, sâu sắc, trách nhiệm. Tôi cơ bản nhất trí với đánh giá những mặt làm được, chưa được, nguyên nhân và xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Nhấn mạnh với các đồng chí 02 vấn đề sau đây:

Thứ nhất, về kết quả đạt được của Ngành tổ chức xây dựng Đảng năm 2024 và từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các đồng chí phan ánh đầy đủ trong Báo cáo tng kết và các ý kiến phát biu tại Hội nghị, Tôi không nhc lại, ch nhấn mạnh kết quả bao trùm nhất, đó là: Năm 2024, chính trị nội bộ của Đảng có những biến động rất lớn, đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; Ban Chấp hành Trung ương thi hành kỷ luật, cho thôi giừ chức vụ nhiều đồng chỉ lãnh đạo cấp cao cùa Đảng, Nhà nước do có vi phạm, khuyết điểm; Ban Chấp hành Trung ương bầu Tông Bí thư, 02 lần bầu Chú tịch nước, bầu Chủ tịch Quốc hội với tỷ lệ thống nhất rất cao; số tổ chức đảng, đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng tương ứng trên 81% và 15% so với năm 2023. Tuy vậy, những biến động trong công tác chính trị nội bộ của Đảng không những không ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đi ngoại của đất nước mà các chủ trương Nghị quyết Đại hội XIII của Đng đề ra còn được thúc đẩy thực hiện mạnh mẽ; công tác chuẩn bị Đại hội XIV được tiến hành khấn trương, chu đáo, kỹ lưỡng, bài bản, có cht lượng cao. Kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII, Hội nghị Trung ương ngày 25/11/2024, việc tng kết Nghị quyết số 18 ca Ban Chấp hành Trung ương khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” đã khơi dậy trong toàn Đng, toàn dân, toàn quân khí thế mới, quyết tâm mới, động lực mới, phương pháp, cách làm mới nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiên lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đng, 100 năm thành lập nước; Nhân dân nức lòng với chủ trương của Đảng, ý Đng hợp lòng dân, khơi dậy sức dân sớm đưa đất nước bước vào giai đoạn phát trin mới, đã khng định bản lĩnh, uy tín, trí tuệ ca Đảng ta ở những thời điểm khó khăn nhất, được Nhân dân hết lòng ng hộ, bạn bè quốc tế tin cậy, đánh giá cao, kinh tế tiếp tục phát triển, vị thế đất nước tiếp tục được nâng lên (ta dã nâng cấp quan hệ Đôi tác chiến lược toàn diện với Pháp, Malaysia,...). Thành tích, kết quả này có sự đóng góp hêt sức quan trọng của Ngành t chức xây dựng Đảng, từ việc tích cực tham mưu hoàn thiện, tổ chức triển khai thực hiện thể chế về tổ chức xây dựng Đng, thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đn Đảng; công tác cán bộ được tham mưu thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy định, bài bn, chặt chẽ, thận trọng, kịp thời, khoa học, đồng bộ. Đây là kết quả bao trùm, quan trọng nhất.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi đánh giá cao, ghi nhận và biu dương những kết quả của Ngành tồ chức xây dựng Đảng đã đạt được trong nàm 2024 và từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Bên cạnh những thành tích đạt được rất đáng ghi nhận, Báo cáo cũng thng thn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân. Tôi cơ bn đồng tình, đánh giá cao sự cầu thị của Ngành t chức xây dựng Đng, nhn mạnh 07 vấn đề, mong các đồng chí quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục, sau đây:

(1Công tác tuyển chọn, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyên, điều động, đánh giá cán bộ hiện nay còn rất nhiều tồn tại, bất cập, rất khó đ tuyn chuyên gia, tuyển những cán bộ thật sự có năng lực, bảo đảm vì việc tìm người. Đào tạo, bồi dưỡng chưa gắn kết với quy hoạch và hướng bố trí, sử dụng sau đào tạo; tuyn chọn, bố trí, sử dụng và bố nhiệm cán bộ ở một số nơi chưa đúng người, đúng việc, vẫn còn b nhiệm, bố trí người nhà, người thân không đúng quy định. (2) Công tác qun lý, đánh giá cán bộ còn khó khăn; chưa có bộ tiêu chí đ đánh giá đúng cán bộ trên cơ sở sản phm cụ thể đo đếm được, trên cơ sở mức độ tâm huyết, trách nhiệm với công việc của cán bộ; chưa tạo động lực để cán bộ phn đấu. (3) Công tác phòng, chng suy thoái, “tự diễn biến’’, “tự chuyên hóa” chưa đồng đều. Tình trạng suy thoái v tư tường chính trị, đạo đức, lối sống ca một bộ phận cán bộ, đng viên từng bước được ngăn chặn nhưng có mặt vẫn còn tin phức tạp cùng với bnguy cơ[I] vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực nhiều mặt, đe dọa sự tn vong của Đng và chế độ ta. (4) Bố trí chiến lược cán bộ chưa được chú trọng. Những vấn đề này phi có cơ chế, giải pháp cụ th, hữu hiệu, rt công tâm, vì sự phát trin của đt nước. Đây là trách nhiệm tham mưu của Ban Tổ chức Trung ương nói riêng, Ngành tô chức xây dựng Đng nói chung. (5) Sinh hoạt đng ở một số nơi còn hình thức, tính chiến đu trong tự phê bình và phê bình còn thp. Công tác quản lý đảng viên còn một số khó khăn, bất cập; thiếu kiên quyết trong rà soát, sàng lọc, đưa nhũng đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Công tác xây dựng t chức cơ sở đảng, tạo nguồn và phát triển đng viên ở một s nơi còn gặp nhiều khó khăn, chưa có chuyển biến tích cực, còn nặng về số lượng, chưa chú trọng về chất lượng. (6) Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ tuy có chuyn biến bước đầu nhưng hiệu quả chưa cao, tình trạng lạm quyền, lợi dụng quyền lực, vụ lợi trong công tác cán bộ vẫn còn xảy ra ớ một số nơi. Một số cán bộ lãnh đạo, trong đó có cả ủy viên Trung ương, ủy viên Bộ Chính trị, y viên Ban Bí thư, một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt cua Đảng, Nhà nước còn thiếu tu dưỡng, rèn luyện; bản thân và gia đình thiếu gương mu, suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, li sống; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ đ người thân, cấp dưới trục lợi, “lợi ích nhóm”; tham nhũng, tiêu cực, vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Một bộ phận cán bộ năng lực làm việc còn hạn chế, thiếu toàn diện, có mặt yếu kém, thiếu tính chuyên nghiệp và kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế; không ít nơi còn tình trạng đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm trong công việc. (7) Cải cách thủ tục hành chính trong Đng, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyn đi s trong lãnh đạo, ch đạo, điều hành ca Đảng có việc chưa đáp ứng được yêu cầu. Phm cht, năng lực, trình độ, chất lượng nghiên cứu, tham mưu ca cán bộ làm công tác tham mưu về công tác tổ chức cán bộ ở các cấp chưa đồng đều, cần sớm đi mới mạnh mẽ đ đáp ng yêu cầu của tình hình thực tin đặt ra.

Thứ hai, về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2025

Năm 2025 có rất nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, trong đó rất hệ trọng và liên quan trực tiếp đến Ngành tổ chức xây dựng Đảng là t chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng; cuộc cách mạng về tinh gọn t chức bộ máy của hệ thống chính trị hoạt động hiệu nâng, hiệu lực, hiệu quả; kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã thng nhất rất cao mục tiêu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và chuẩn bị tt nhất các công việc cho Đại hội XIV, đưa đt nước bước vào kỷ nguyên mới, ký nguyên vươn mình ca dân tộc.

Bối cảnh đó đặt ra cho các đồng chí đứng đầu cấp ủy các cấp và Ngành tổ chức xây dựng Đảng luôn luôn có 03 câu hỏi, đồng thời, là 03 yêu cầu ca công tác tổ chức, cán bộ: (1)Làm sao có được bộ máy hoạt động của Đng, t chc bộ máy Nhà nước hiệu năng, hiệu quả, hiệu lực? (2)Làm sao có được đội ngũ cán bộ có giác ngộ, có tâm huyết, trách nhiệm, vì nước, vì dân, vì sự nghiệp ca Đảng? (3)Tại sao Đảng ta chọn công tác cán bộ là “then chốt ca then chốt”. Xác định nguồn nhân lực là khâu đột phá chiến lược. Vậy, công tác tổ chức, cán bộ phải làm gì để đạt yêu cầu này?

Trên tinh thần đó, Tôi cơ bản nhất trí với 07 nhóm nhiệm vụ, giai pháp trọng tâm mà Báo cáo đã nêu, nhấn mạnh với các đồng chí 03 vấn đề sau đây:

Một là, làm tốt công tác tham mưu sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị gn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ

Như Tôi đã trao đôi, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị là vấn đề khó, thậm chí rất khó vì khi tiến hành tinh gọn bộ máy s liên quan đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và đụng chạm đến lợi ích của một s cá nhân, t chức; do vậy, công tác này cần được tiến hành khách quan, thận trọng, dân ch, khoa học, bài bản. Ban T chức Trung ương nói riêng, Ngành t chức xây dựng Đảng nói chung phải phát huy cao độ vai trò tham mưu trin khai hiệu quả nhiệm vụ này, bảo đảm 05 vấn đề:

(i)      Việc tinh gọn t chức bộ máy phải bám sát, bảo đm thực hiện đúng các nguyên tắc, quan điểm mà Trung ương đã thống nhất (bám sát Hiến pháp. Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đng, các nguyên tắc của Đng, các Nghị quyết của Trung ương... bo đảm tính tng th, đng bộ, liên thông, một cơ quan thực hiện nhiều việc, một việc ch giao mt cơ quan chủ trì và chịu trách nhiệm chính; khắc phục triệt để chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ. chia ct v địa bàn, lĩnh vực: hạn chế tổ chức trung gian; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thế trên cơ s tính đng, tính hợp lý, tính hợp pháp. Cn khn trương rà soát lại những chức năng, nhiệm vụ phải làm, việc phân công như thế nào, bảo đm không đ sót việc, sót chức năng, nhiệm vụ, đúng quy định, đúng nguyên tắc, có sự phân công, phi họp hợp lý).

(ii)    Tham mưu tinh gọn bộ máy, tổ chức các cơ quan ca Đảng thực sự là hạt nhân trí tuệ, bộ “tổng tham mưu”, đội tiên phong lãnh đạo cơ quan Nhà nước, tuyệt đối không đế xảy ra bao biện, làm thay hoặc buông lng sự lãnh đạo của Đng; xây dựng các cơ quan tham mưu của cáủy thực sự tinh gọn; đánh giá toàn diện việc kiêm nhiệm chức danh của Đảng và hệ thống chính trị đ có quyết sách phù hợp, đm bảo hiệu năng, hiệu quả, hiệu lực.

(iii)    Khn trương rà soát các quy định của Đng có liên quan đ chủ động tham mưu sửa đi, b sung hoặc ban hành mới theo đúng quy định, trên cơ sở mô hình tng thể mới ca hệ thng chính trị, tạo cơ sở chính trị pháp lý để hệ thng chính trị hoạt động được ngay sau khi kiện toàn, không đ gián đoạn (Trước mắt, cần khn trương tham mưu chuẩn bị đy đủ, cht lượng các dự tho văn bn về tổ chức hoạt động ca các cp ủy, cơ quan, đơn vị; sửa đi, bổ sung các quy định có liên quan của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, công tác cán bộ để thực hiện sp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, b trí cán bộ, tinh giản biên chế. Chun bị nội dung trình Ban Chp hành Trung ương về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, các đng bộ Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận T quc và các đoàn thể, các cơ quan đng sau khi thực hiện sắp xếp theo Nghị quyết 18. Rà soát, b sung, sa đổi Quy định số 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương quy định thi hành Điều lệ Đảng: Chỉ thị số 35-CT/TW ca Bộ Chính trị về đại hội đng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quc ln thứ XIV của Đảng; Phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV của Đng bao đm đồng bộ với chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy ca hệ thng chính trị. Sa đi ngay các quy định về công tác cán bộ; trong đó, về tuyn dụng cán bộ, lưu ý độ tuổi tuyển dụng; về bố trí, sử dụng cán bộ, lưu ý những trường họp chuyn công tác giữa các cơ quan, biệt phái, từ khi Nhà nước sang doanh nghiệp và ngược lại, cần bo đm đồng bộ, tng thể, liên thông; v đ bạt, b nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, lưu ý tiêu chun, điểu kiện phải có thời gian giữ chức vụ liền kề ít nhất 02 năm... Có cơ chế, chính sách ưu đãi đ thu hút các văn nghệ sĩ, các nhà khoa học, tri thức được đào tạo, bi dưỡng ở nước ngoài về Việt Nam sinh sống có tác phẩm, công trình nghiên cu, được công nhận, có khát vọng cống hiến...)

(iv)    Đồng thời với tinh gọn t chức bộ máy, từng cấp, từng ngành cần khn trương rà soát để có phương án cơ cấu lại đội ngũ cán bộ có đủ phấm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, biên chế hợp lý, chun hóa chức danh; kiên quyết phòng, chống việc lợi dụng chủ trương sắp xếp lại bộ máy, đội ngũ cán bộ đ tiêu cực, tham nhũng. Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyển dụng, đào tạo, đề bạt, b nhiệm, luân chuyn, điều động, đánh giá cán bộ theo hướng thực chất, vì việc tìm người, trên cơ sở phải có sản phm cụ th đo đếm được. Có cơ chế hữu hiệu sàng lọc, đưa ra khỏi vị trí công tác đối với những người không đủ phm chất, năng lực, uy tín và sử dụng đối với người có năng lực ni trội. Phi hợp nghiên cứu, tham mưu đề xuất chế độ, chính sách, bo đảm nổi trội đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy. Theo dõi, đôn đốc thực hiện nghiêm ch trương của Bộ Chính trị trong việc tạm dừng tuyn dụng, b nhiệm, giới thiệu ứng cử gi chức vụ cao hơn tại các cơ quan, đơn vị.

(v)  Các đồng chí cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan cn gương mẫu, ch động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ được giao theo tinh thần Trung ương không chờ cấp tỉnh, cấp tnh không chờ cấp huyện, cấp huyện không chờ cơ sở”, “Trung ương làm gương, địa phương hưởng ứng”. Từng cấp, từng ngành cần khẩn trương triển khai quyết liệt các nhiệm vụ thuộc thm quyền theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Ch đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW bo đảm yêu cầu về chất lượng và tiến độ, việc này Ban T chức Trung ương đã có hướng dân cụ th.

Hai là, chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng, trọng tâm là tham mưu xây dựng bo đm cht lượng dự tho văn kiện đại hội đảng bộ các cp, tham mưu chun bị bảo đảm bầu ra cơ quan lãnh đạo cĐáng ở mi cấp có sức chiến đu cao. Cụ th: (i) về xây dựng dự thảo văn kiện đại hội đng bộ các cấp, phải bảo đm phi ngắn gọn, d nhớ, d hiểu, d thực hiện, rõ định hướng, rõ chủ trương chiến lược, giải quyết được những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, có sn phẩm đo đếm, đánh giá được, gắn với chiến lược, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội chung của khu vực và cà nước. Không ban hành các nghị quyết, ch thị tiếp theo để thực hiện nghị quyết đại hội đng bộ các cấp. Người đứng đầu cấp ủy các cấp phi chịu trách nhiệm về chất lượng văn kiện của cấp ủy do mình đứng đầu. (ii) Tập trung chun bị nhân sự củy nhiệm kỳ mi theo đúng các nội dung đã được hướng dẫn, chuẩn bị tốt đội ngũ cán bộ đ phẩm chất và năng lực đáp ứng được yêu cầu phát triển mới với 03 bảo đảm(1Bảo đám sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập th lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định. (2)Bảo đảm sự kế thừa, đi mới và phát triến liên tục ca đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hp lý, tăng cường ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực quan trọng, trọng yếu. (3)Bảo đảm đồng bộ, tng th, liên thông, chặt chẽ, dân ch, khoa học, khách quan, công tâm, minh bạch, sự đoàn kết, thống nhất cao, làm thận trọng từng bước, “làm đến đâu chắc đến đó”.

Chú trọng phát hiện, lựa chọn, giới thiệu những cán bộ tiêu biểu về bn lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, được thử thách trong thực tiễn, có kết quả, sn phm công tác rõ ràng. Đánh giá cán bộ phải toàn diện, khách quan, thực chất, đúng quy định, đúng thẩm quyền, lấy kết quả sn phm, việc thực hiện trách nhiệm công vụ, phm chất chính trị, đạo đức, lối sống làm thước đo, tiêu chí cơ bản đ đánh giá.

Chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, rà soát, thm định, thm tra chặt chẽ, kỳ lưỡng về tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự tham gia cấp ủy các cấp. Phi kế thừa, đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ công tác thm định nhân sự trên cơ s mở rộng, phát huy tối đa trách nhiệm ca các cơ quan chức năng.

Cần có cơ chế, tiêu chí sàng lọc hiệu quả để không bỏ “sót” những người thật sự có đức, có tài; đồng thời, kiên quyết không đ “lọt” vào cấp ủy khóa mới những người: Bản lĩnh chính trị không vng vàng, không kiên định đường li, quan điểm của Đng; phm chất, đạo đức, năng lực, uy tín giảm sút, ý thức t chức kỷ luật kém, mất đoàn kết; né tránh, đùn đảy, sợ trách nhiệm, không dám làm; có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, tư duy nhiệm kỳ, xu nịnh, chạy chọt, tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, cục bộ, “lợi ích nhóm”, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”....

Ba là, tiếp tục phát huy vai trò tham mưu chiến lược, suy nghĩ, trăn trở về 03 câu hỏi và phương án trả lời cho 03 câu hỏi, 03 yêu cầu, 03 việc lớn mà Tôi đã đặt vấn đề ở trên; đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tướng chính trị, đạo đức, lối sng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đy mạnh phòng, chống lãng phí, xây dựng văn hóa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, đảng viên, trước tiên là người đứng đầu cấp ủy đảng các cp. Cng c, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở và nâng cao chất lượng đội ngũ đng viên, xây dựng hệ thống chính trị ờ cơ sờ vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược thật sự tiêu biểu về ban lĩnh chính trị, phàm chất, năng lực và uy tín. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền cua Đáng đôi với hệ thng chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đng, tăng cường củng cố niềm tin của Nhân dân, dựa vào Nhân dân để làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Thưa các đồng chí!

Công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đng, liên quan đến sự sống còn của Đảng và vận mệnh của chế độ, cán bộ là cái gốc của mọi công việc, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Đi liền với công tác cán bộ, công tác tô chức xây dựng Đng có vị trí đặc biệt quan trọng, trách nhiệm rất lớn, rất vinh quang. Khối lượng công việc phía trước ca Ngành rất bộn bề, khn trương, trong khi đó, thời gian không chờ đợi chúng ta. Đất nước đang đứng trước cánh cửa lịch sử bước vào kỳ nguyên vươn mình của dân tộc. Tôi đề nghị toàn Ngành t chức xây dng Đảng ý thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm để nỗ lực, cố gng “vươn mình” với quyết tâm chính trị cao nhất, hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ đề ra; trong đó, khn trương tập trung tham mưu việc tinh gọn tố chức, bộ máy hệ thống chính trị, góp phần tăng tốc, bứt phá vượt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, 2025 và cả nhiệm kỳ Đại hội XIII; chuẩn bị thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Át Tỵ, Tôi xin chúc các đồng chí dự hội nghị và toàn thể cán bộ Ngành tố chức xây dựng Đảng một năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

 


[I] Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới, do điểm xuất phát thấp; nguy cơ sai lầm đường lối, đi chệch hướng xã hội chủ nghĩa; nguy cơ tham nhũng và tệ nạn quan liêu, lãng phí; nguy cơ diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phản động.

Đình kèm: Tải xuống [dự phòng]

 

/*** js CHAN TRANG ***/